Màn hình tivi bị đốm sáng? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyễn Duy Anh 16/09/2023
Thế giới điện máy 247

Màn hình tivi bị đốm sáng có thể gây khó chịu khi xem truyền hình. Dưới đây là nguyên nhân gây ra lỗi này và các cách sửa lỗi tại nhà:

Nguyên nhân:

Đốm sáng trên màn hình tivi thường là do điểm ảnh chết, là những điểm màu không thể thay đổi do các bóng bán dẫn. Các nguyên nhân bao gồm:

  1. Điểm ảnh chết: Các điểm ảnh trên màn hình tivi bị chết và không hoạt động đúng cách.

  2. Lỗi transistor điều khiển: Nếu các đốm sáng là do lỗi transistor điều khiển, bạn có thể cần thay màn hình hoặc mua tivi mới.

Làm thế nào khi Tivi bị đốm sáng?

Cách sửa lỗi:

  1. Khôi phục cài đặt gốc: Thử khôi phục cài đặt gốc của tivi để đưa thiết lập về trạng thái ban đầu. Cài đặt này thường nằm trong phần "Cài đặt". Nếu không tìm thấy, xem hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

  2. Sử dụng biện pháp vật lý: Nếu bạn tự tin và có kiến thức về công nghệ, bạn có thể thử hai cách sau đây:

    a. Sử dụng bút và khăn mềm: Gấp đôi khăn nhỏ và đặt lên các đốm sáng, sau đó dùng đầu tròn của bút để nhẹ nhàng ấn lên các đốm sáng qua lớp khăn. Điều này có thể giúp loại bỏ các điểm ảnh chết.

    b. Xoa nhẹ: Đặt ngón tay lên các đốm sáng và xoa nhẹ cho đến khi các đốm sáng biến mất. Hãy thực hiện thao tác này nhẹ nhàng để tránh làm trầy màn hình.

  3. Sử dụng phần mềm JScreenFix: Nếu tivi của bạn là Smart TV và có kết nối Internet, bạn có thể sử dụng phần mềm JScreenFix. Phần mềm này có khả năng loại bỏ các đốm sáng trên màn hình.

4 Cách khắc phục lỗi màn hình tivi sony bị đốm sáng tại nhà

Lời kết

Lưu ý rằng, nếu tất cả các biện pháp trên không thành công và các đốm sáng vẫn tồn tại, bạn nên đưa thiết bị đến trung tâm bảo hành hoặc các cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ và khắc phục lỗi màn hình tivi.

Bạn đang xem: Màn hình tivi bị đốm sáng? Nguyên nhân và cách khắc phục
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0962 538 373